กิจกรรมค่ายจุดประกายความคิดการทําโครงงานวิทยาศาสตร์ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีร่วมกับความรู้ด้าน AI สําหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2567
โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย มุกดาหาร จัดกิจกรรมค่ายวิชาการสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2567 จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม พ.ศ. 2568
ในวันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2568 เวลา 09.00 น. นายประกาศ อ่อนตาม รองผู้อำนวยการโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย มุกดาหาร เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมค่ายวิชาการระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งดำเนินการจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “จุดประกายความคิดการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีร่วมกับความรู้ด้าน AI สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2567” จัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม พ.ศ. 2568 สถานที่จัดกิจกรรม ณ หอประชุมโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย มุกดาหาร
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างลึกซึ้ง สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน และพัฒนาไปสู่การแก้ปัญหาด้วยการทำโครงงานวิทยาศาสตร์และนำไปสู่การต่อยอดเป็นนวัตกรรมที่สามารถแก้ปัญหาได้จริง กิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย กิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม Coding และความรู้พื้นฐานด้านปัญญาประดิษฐ์ การออกแบบแนวทางการแก้ปัญหาโดยใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี AI ปฏิบัติการด้าน coding และการใช้ AI ในการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
การจัดกิจกรรมค่ายวิชาการในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากร นำทีมวิทยากรโดย รองศาสตราจารย์ ดร.ปัณรสี ฤทธิประวัติ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และรองศาสตราจารย์ธีรวัฒน์ ประกอบผล อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยี
กิจกรรมครั้งนี้มีคณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวนทั้งสิ้น 48 คน เป็นผู้ดำเนินการจัดงาน มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 168 คน กิจกรรมทุกกิจกรรมล้วนเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทักษะการแก้ปัญหา ทักษะการสื่อสารและนำเสนอ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ รวมทั้งกิจกรรมจุดประกายความรู้ด้านการจัดทำโครงงานวิทยาศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์ เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนนำองค์ความรู้มาแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน และตระหนักต่อการเป็นนักคิด นักนวัตกร ตามอุดมการณ์และเป้าหมายของโรงเรียนวิทยาศาสตร์ต่อไป
17 ม.ค 2568 66
17 ม.ค 2568 61
17 ม.ค 2568 60
17 ม.ค 2568 60
17 ม.ค 2568 60
17 ม.ค 2568 63
17 ม.ค 2568 56
17 ม.ค 2568 63
17 ม.ค 2568 58
17 ม.ค 2568 62
17 ม.ค 2568 60
17 ม.ค 2568 60
17 ม.ค 2568 64
17 ม.ค 2568 65
17 ม.ค 2568 70
17 ม.ค 2568 65
17 ม.ค 2568 67
17 ม.ค 2568 66
17 ม.ค 2568 64
17 ม.ค 2568 63
17 ม.ค 2568 63
17 ม.ค 2568 67
17 ม.ค 2568 63
17 ม.ค 2568 68
20 ม.ค 2568 59
20 ม.ค 2568 66
20 ม.ค 2568 57
20 ม.ค 2568 59
20 ม.ค 2568 58
20 ม.ค 2568 61
20 ม.ค 2568 56
20 ม.ค 2568 58
20 ม.ค 2568 61
20 ม.ค 2568 62
20 ม.ค 2568 60
20 ม.ค 2568 66
20 ม.ค 2568 66
20 ม.ค 2568 71
ผู้เขียน:
